Cocktail vải mâm xôi hoa hồng – 1 chút ngọt ngào cho ngày Valentine (Rose raspberry litchi cocktail)

Mấy ngày nay Paris có trận tuyết rơi dày hiếm có, nghe báo đài nói là cũng phải 30 năm rồi mới có trận tuyết như vậy. Paris thực sự không được chuẩn bị tốt cho những đợt tuyết thế này: giao thông ì trệ hết, phương tiện công cộng kẹt cứng, đường đi xe ô tô thì mình lái xe trơn như làm xiếc, dẫn đến mọi thứ đình trệ ì ạch hết cả. Tuy tuyết rơi thì thích thật và đẹp thật ý, nhưng thôi cũng may chỉ vài hôm là Paris lại trở lại những ngày nắng đẹp để đón 1 năm mới sang.

Mình thì vẫn đi làm liên miên, bên này thì sẽ chẳng có cơ may bắt gặp chút không khí Tết nào nếu không vào khu chợ Tàu để thấy đồ Tết đã có mặt trên các gian hàng, và trên Facebook tràn ngập hình ảnh các bạn khoe ảnh chuẩn bị sắm Tết, gói bánh chưng. Thế nhưng không khí ngày lễ Tình nhân Valentine thì phủ sóng khắp nơi luôn nhé! Tim hồng tim đỏ bay lung tung khắp nơi, các cửa hàng thi nhau bày biện các set quà để các bạn mua tặng nhau. Tuy mình cũng thấy gần đây ngày này hơi bị thương mại hoá, mục đích để tạo nhu cầu và bán được hàng là chính, nhưng thực sự thì bản thân mình cũng không hề cảm thấy áp lực hay bị bắt buộc, mà cũng rất muốn tìm 1 món quà nho nhỏ đúng với sở thích của anh ấy và tận hưởng 1 buổi tối vui vẻ bên nhau, cùng nhâm nhi 1 ly cocktail vải mâm xôi ngọt ngào, thơm mùi hoa hồng, lại cay cay và đỏ thắm!

Vải, mâm xôi và hoa hồng vốn là 1 sự kết hợp tuyệt vời do thợ bánh ngọt nổi tiếng nhất nước Pháp Pierre Hermé sáng tạo ra, đặt tên là Ispahan. Mình thực sự hâm mộ đến phát ngất sự kết hợp này!!! Làm sao có thể nghĩ ra mà mang hương hoa hồng ngọt dịu hoà với vị thanh mát của quả vải và cái chua nhẹ lẫn mùi thơm đặc trưng của quả mâm xôi??? 

Công thức món cocktail này thì cũng siêu đơn giản thôi vì mình quá yêu thích sự kết hợp này nên mới đem vào ly cocktail rất hợp cho ngày Valentine này.

Về phần nguyên liệu mình dùng si rô hoa hồng loại mua sẵn và chiết xuất tự nhiên, loại này siêu đắt nhưng đắt xắt ra miếng vì mùi hoa hồng thơm tự nhiên thoang thoảng chứ không hắc như những loại hoa học mình đã dùng thử qua. Tuy nhiên nếu không có si rô hoa hồng, bạn có thể thay thế bằng việc đun 15gr búp hoa hồng sấy khô (trà hoa hồng) với xâm xấp nước và 4 thìa súp đường để có được si rô hoa hồng homemade nhé!

Rượu mình dùng là champagne trắng nhưng nếu tìm được loại champagne hồng thì mình nghĩ ly cocktail sẽ còn hấp dẫn đáng yêu hơn nhiều đấy!

Vải dùng trong món này thì mình phải mua vải hộp vì bên này ít có vải tươi, nhưng mình nghĩ ở nhà thì mùa này cũng chả kiếm đâu ra vải tươi. Hương vị thì đương nhiên đồ hộp đã qua xử lý không thể có mùi thơm và vị ngon như quả vải tươi được nhưng mình từng dùng vải hộp trong làm bánh và pha cocktail nhiều thấy cũng không đến nỗi tệ. Dù kết hợp với những mùi mạnh như mâm xôi hay hoa hồng thì mùi vị vải cũng không bị lấn át. Hơn nữa trong 1 vài món bánh mình còn tận dụng được phần nước si rô ngâm quả vải để thấm bánh cho mềm ẩm nữa.

Vì mình không kịp mua hoa hồng nên mình trang trí bằng lá bạc hà cho vui mắt nhưng nhìn sẽ bị hơi quê 1 tý vì xanh xanh đỏ đỏ =)), nếu được bạn chỉ cần thêm 1 cánh hoa hồng đỏ tươi hay hồng phớt lên mặt ly cocktail là sẽ làm cho ly cocktail sang chảnh và ấn tượng hẳn lên đấy nhé!

Nguyên liệu: (cho 2 cốc)

  • 10ml si rô hoa hồng
  • 10 quả mâm xôi
  • 1/2 hộp vải hộp (hộp to 400-500gr)
  • 250ml rượu champagne trắng hoặc hồng
  • đá lạnh
  • lá bạc hà hoặc cánh hoa hông để trang trí

Cách pha:

  • Cho 3 quả mâm xôi vào cốc, dùng thìa nghiền sơ.
  • Rót si rô hoa hồng và 2 thìa nước vải hộp vào cốc.
  • Xé quả vải thành các miếng nhỏ rồi cho vào cốc.
  • Thêm đá lạnh.
  • Rót rượu champagne đầy cốc.
  • Trang trí thêm với mâm xôi, 1/2 quả vải và lá bạc hà hoặc cánh hoa hông tươi.
  • Khi uống khuấy đều lên để các hương vị hoà quện nhau và thưởng thức thôi!


Ngày lễ Tình nhân bên người mình yêu thương, mặc 1 bộ váy thật đẹp, thoa chút son đỏ thắm, cùng nhâm nhi ly cocktail ngọt ngào đầy hương vị này bên ánh nến vàng thì lãng mạn phải biết rồi nhé! ^^


Những ngày cuối năm tất bật, chúc mọi người đều sắm sửa và chuẩn bị được 1 cái Tết thật đủ đầy và sung túc. Đừng áp lực vì ngày lế Tết nhiều việc, nhiều thủ tục nhiêu khê nhé! Chị em phụ nữa chúng mình tuy không thể thảnh thơi nhưng cũng cứ từ từ mà tận hưởng dịp cả nhà sum vầy đầm ấm đầu năm nhé!

Hẹn mọi người năm mới, với bài post mới là gì thì thôi còn tuỳ hứng hihi!

Chúc cả nhà 1 cái Tết ngập tràn tiếng cười và ngập tràn đồ ăn ngon nhé!! ^^

2 Comments Add yours

  1. Dung says:

    Cám ơn chị đã chia sẻ công thức ạ. Chị cho em hỏi si rô hoa hồng có thể tìm mua ở đâu tại Pháp ạ?

    1. loại sirop bình thường c vẫn mua trong siêu thị bình thường thôi, còn loại hương hoa hồng chiết xuất tự nhiên thì c mua ở cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh gần Chatelet tên là MORA em nhé! 🙂

Leave a comment